Mẹ hiến gan cho con nhưng không có tiền để ghép
Phố chuyên doanh trang trí nội thất Ngô Gia Tự (Q.10) được thành lập từ năm 2019 trên cơ sở có hàng trăm tiệm bán bàn ghế, tủ, giường... nằm san sát nhau mấy chục năm qua. Các tiểu thương ở phố nội thất cho biết, thời hoàng kim hơn chục năm về trước, vào dịp tết, con phố này tấp nập người đến mua sắm. Nhân viên, chủ tiệm làm việc không ngơi tay. Tuy nhiên, từ sau dịch Covid-19 và đỉnh điểm là dịp Tết Nguyên đán năm nay, con phố vắng vẻ, ảm đạm chưa từng thấy. Anh Vĩnh Phú (50 tuổi) - chủ cửa hàng 20 năm chuyên bán và thi công các loại nội thất bằng kính, cửa kính... trên đường Ngô Gia Tự cho biết: "Gần tết, các gia đình thường có nhu cầu mua sắm đồ nội thất mới. Đơn vị xây dựng các công trình nhà ở cũng thường hoàn tất thi công, bàn giao cho chủ đầu tư dọn vào nhà mới. Vì thế, đồ nội thất thường đắt hàng vào cuối năm".Muôn kiểu búi tóc sang xịn giúp nàng công sở tự tin tỏa sáng trong nắng hè
Biển bạc đầu thương nhớ
Dự kiến tháng 9.2024 sẽ tiêm vắc xin ngừa bệnh sốt xuất huyết
Một số nghiên cứu cho biết, những cặp vợ chồng có kinh nghiệm sử dụng và thực sự muốn sử dụng BCS để tránh thai thì tỷ lệ thất bại vào khoảng 3 thai nghén cho 100 phụ nữ sử dụng trong một năm. Nguyên nhân thất bại là do sử dụng BCS không đều đặn hay không đúng quy cách, BCS bị hỏng do điều kiện bảo quản kém. Hiện tỷ lệ thất bại có giảm đi nhiều vì người ta đã sử dụng thêm chất diệt tinh trùng hoạt động như chất bôi trơn trên bề mặt BCS.
Sự có mặt của nhiều giám sát, trọng tài kinh nghiệm và có đẳng cấp FIFA, quốc gia điều hành ở giải bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam cho thấy các nhà chuyên môn đã đánh giá sự cần thiết của sân chơi bóng đá học đường trong việc phát hiện tài năng từ ghế nhà trường cho bóng đá VN, góp phần làm phong phú và nâng tầm chất lượng các giải đấu phong trào của VN.
Xây nhà từ nóc, bóng đá Philippines sẽ thành công tại AFF Cup?
Ngày 10.3, tại Sóc Trăng, Hệ thống trường phổ thông FPT (FPT Schools) phối hợp Sở GD-TĐ tỉnh Sóc Trăng và Viện Khoa học giáo dục Việt Nam (Bộ GD-ĐT) tổ chức hội thảo "Hiệu trưởng 4.0: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giảng dạy và quản lý giáo dục". Sự kiện có sự tham dự của các cơ quan quản lý giáo dục, chuyên gia công nghệ, nhà nghiên cứu và gần 500 hiệu trưởng, cán bộ quản lý giáo dục tại địa phương.GS-TS Lê Anh Vinh, Viện trưởng Viện Khoa học giáo dục Việt Nam (Bộ GD-ĐT), cho rằng AI đóng vai trò quan trọng trong việc định hình lại tư duy phát triển và chiến lược giáo dục của mỗi quốc gia. Các nhà quản lý và nhà giáo dục là lực lượng tiên phong, then chốt trong việc thực thi các chính sách giáo dục. Trong đó AI được coi là công cụ hữu ích nhằm phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh. Theo đó, việc phát triển năng lực AI không chỉ xây dựng môi trường học tập sáng tạo mà còn giúp học sinh nhận thức rõ tiềm năng của bản thân, góp phần phát triển tư duy, hướng đến trở thành công dân toàn cầu trong tương lai. Bởi, AI có tác động toàn diện tới 3 trụ cột chính của giáo dục, gồm: chương trình học; quá trình dạy và học; kiểm tra đánh giá. Điều này giúp tăng cơ hội tiếp cận giáo dục, thúc đẩy giáo dục cá nhân hóa, nâng cao tinh thần tự học, đổi mới và nâng cao hiệu quả giảng dạy, tạo dựng thói quen học tập suốt đời.Các chuyên gia tham dự hội thảo cho rằng, trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ, sự bùng nổ của AI đã ảnh hưởng sâu sắc tới mọi lĩnh vực của đời sống. Giáo dục được xem là một trong những ngành chịu tác động rõ nét nhất, với cả cơ hội lẫn thách thức. Trong đó, những vấn đề đáng lo ngại là có thể sẽ làm gia tăng khoảng cách số (thuận lợi với những nơi có cơ sở hạ tầng, internet, trang thiết bị thuận lợi và ngược lại), các vấn đề đạo đức AI, bảo mật dữ liệu, sự phụ thuộc vào công nghệ, tính chính xác và khách quan của nội dung...Liên quan vấn đề này, thạc sĩ Đỗ Đức Lân, Phó trưởng Phòng quản lý khoa học, đào tạo và hợp tác quốc tế (Viện Khoa học giáo dục Việt Nam) chia sẻ thêm, qua một nghiên cứu phối hợp với UNICEF Việt Nam năm 2024, trong hơn 11.000 học sinh tại 22 tỉnh thành cả nước, kết quả chỉ có hơn 23% học sinh biết thông tin AI từ nhà trường, còn lại đa số là biết từ sách báo, truyền thông xã hội. Về khó khăn khi sử dụng AI, các em cho biết có 3 vấn đề hàng đầu là thiếu kiến thức và kỹ năng về AI, thiếu trang thiết bị và công nghệ, thiếu hướng dẫn từ giáo viên. Điều này cho thấy còn rất nhiều nhà trường chưa có những chương trình hỗ trợ học sinh sử dụng AI một cách bài bản và kế hoạch. Trong khi đó, TS Nguyễn Xuân Phong, Phó hiệu trưởng Trường ĐH FPT, Giám đốc điều hành Hệ thống trường phổ thông FPT (Tập đoàn FPT), cho biết, từ 2 năm nay, Hệ thống FPT Schools đã triển khai chương trình về AI, robotics, steam theo tiêu chuẩn quốc tế để giảng dạy cho học sinh từ lớp 1. Những kết quả tích cực thời gian qua nói lên phần nào khả năng học tập, khả năng tiếp thu, bắt kịp những tiến bộ khoa học – công nghệ của giới trẻ, học sinh Việt Nam là rất mạnh mẽ. Những năm tới đây, dự đoán xã hội sẽ phát triển vượt bậc về khoa học – công nghệ với sự đa dạng và phức tạp hơn. Nhưng nếu ngành giáo dục tạo điều kiện tốt để các em trau dồi, rèn luyện thì chúng ta sẽ có một nguồn nhân lực rất mạnh mẽ về khoa học - công nghệ, hoàn toàn có thể sánh vai với các nước trên thế giới.